Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

13 tháng 3, 2011

Tác dụng của tiếng khóc ....


Đừng Ngại Khóc
Khóc vì sung sướng bất ngờ ,khóc vì buồn một nỗi buồn vô hạn...dù khóc vì một nguyên nhân tình cảm nào thì những giọt nước mắt cũng làm bạn nguôi đi những nỗi xúc cảm ,giảm cường độ của stress.Như vậy ,rất có lợi cho sức khỏe.

Những nhà khoa học của trường Đại học Minnesota đã tách được 2 chất quan trọng trong thành phần nước mắt ,chất leucine enkephalin và chất prolactin.Hai chất nầy chỉ có mặt khi ta khóc vì xúc cảm .Còn các nguyên nhân khác gây chảy nước mắt -như bóc vỏ hành -hơi hành làm cay mắt thì không có 2 hóa chất trên trong nước mắt .Chất leucine enkephalin à một chất được tiết ra do phản ứng của não ,để làm giảm stress. Như vậy khóc để não tiết ra chất "an ủi"nầy là một việc làm có lợi cho sức khỏe.william Frey một nhà hóa sinh học còn cho rằng ,nước mắt làm trôi đi những chất có hại bị tích tụ ở một số điểm của cơ thể trong thời gian bị stress.
Xem như vậy thì lúc nào ta cảm thấy cần khóc thì cứ khóc đừng ngại,cứ để nước mắt tuôn trào ...sau khi  khóc ta cảm thấy thanh thản hơn ...Đàn ông hay nén những cảm xúc để tỏ rằng mình là người cứng rắn .họ ít khóc hơn phụ nữ ,có lẽ vì thế mà mỗi khi có biến cố gì tác động tới tinh cảm ,chính đàn ông là người dể bị bịnh  nhất (sưu tầm)

2 nhận xét:

vulien268 nói...Trả Lời

Thanh Nhàn ơi!
Cảm ơn bạn đã cho mình đọc được kiến thức này , mình là đứa hay khóc nhất đây !! mới đọc câu đầu mà mắt mình đã ngấn lệ rồi! nhưng lại có một điều là mình sẽ không dễ gì bị bịnh và không bịnh thì mình sẽ không chết sớm , tức là mình sẽ sống thọ phải không bạn???

Mình đây!

thanhnhan nói...Trả Lời

OK! Vũ Liên mình sẽ khóc vì vui vẻ ...nhé và mình sẽ luôn mạnh khỏe để các bạn mình luôn có nhau ...hẹn gặp lại ...

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang