Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

22 tháng 3, 2011

Nói nhỏ với nhau

Tôi đề nghị các thành viên khi đăng bài không nên sử dụng tiếng lóng; rà soát  lại lỗi chính tả, trình bày bài văn cho cẩn thận. Nếu có bạn báo sai thì cần chỉnh sửa lại cho đúng.
Ví dụ: Các dấu chấm, phẩy, hai chấm... đứng sát từ phía trước, cách từ sau một khoảng trắng. Dấu ngoặc đơn hay kép: Mở ngoặc đứng sát chữ cái đầu, đóng ngoặc đứng sát chữ cuối từ trong ngoặc.

8 nhận xét:

thanhnhan nói...Trả Lời

Cám ơn bạn Linh nhé,trong trang blog nầy tất cả chúng ta đều là bạn ,là cựu học sinh của Trường Thủ Khoa Nghĩa,chúng ta phải làm thế nào để các đàn em kế tiếp...và kế tiếp nữa noi theo...mục đích của trang blog nầy là :các bạn chúng ta cùng giao lưu ,học hỏi ,chia sẻ những niềm vui ,những nỗi buồn ...Mỗi bạn chúng ta có cảm xúc riêng khi viết bài của mình ...đề nghị các bạn nên thận trọng trong lời nhận xét,đừng "tếu táo" ...vì trang blog nầy có nhiều người lướt qua trong số đó có "đàn em" của mình nữa .Nhàn có bấy nhiêu lời nếu còn thiếu xót ...hay không đúng phần nào xin mời các góp ý thêm vậy nhé

dovietquoc nói...Trả Lời

Tôi đề nghị các thành viên khi đăng bài nên ghi tiêu đề, để các bạn hình dung được nội dung bài đăng.
Vấn đề bạn Linh trao đổi tôi cũng quan tâm từ lâu, vì tôi thường phải chỉnh sửa các lỗi dấu chấm câu, canh lề, ngắt trang cho các bạn.
Để cho bài đăng được trình bày đẹp trên trang blog, mong các bạn lưu tâm, chứ cũng không thể cứ chỉnh sửa mãi như thế được, vì số lượng các bạn tham gia ngày càng đông, bài vở ngày càng nhiều.
Tôi đề nghị bạn Linh soạn hẳn một bài đăng với chủ đề: "Các nguyên tắc chính trong soạn thảo văn bản và spot bài trên blog" để các bạn theo đó mà làm nhằm giúp trang blog được đẹp và chuyên nghiệp hơn!

dovietquoc nói...Trả Lời

Và bạn Linh cũng hãy lưu tâm đến viễ "canh đều hai biên" nhé! Chính bài đăng ngắn này của bạn cũng đang "thò ra, thụt vào" đấy!

thanhnhan nói...Trả Lời

Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Quốc ,cám ơn bạn nhiều, vừa qua tôi biết bạn chỉnh sữa lỗi chính
tả rất nhiều cho các bạn trong đó có Nhàn nữa ...Một lần nữa cảm ơn bạn nhé.Mong các bạn chúng ta rút kinh nghiệm nhé...mời các bạn tiếp tục đăng bài nha...thân chào

Xuyennhac nói...Trả Lời

"Chủ xị" còn viết sai chính tả nữa kìa: "Và bạn Linh cũng hãy lưu tâm đến viễ "canh đều hai biên" nhé! Chính bài đăng ngắn này của bạn cũng đang "thò ra, thụt vào" đấy!" thấy hông Qu...

Nguyễn Phú Quới nói...Trả Lời

Thế đáy, khi thao tác chưa chắc có ai chuẩn đâu các bạn. Ngay cả tôi (nói thật khoảng 10 trang viết tay, tôi ngồi gõ chừng 1 giờ là xong đó, nhưng khi suy nghĩ thì lúng túng nhiều lắm). Không tin các bạn thực hiện thử xem sao. Không ai lafhoanf mỹ đâu; cho nên chúng ta mới gặp nhau ở nơi đây, để cung nhau hoàn thiện nhé... Ráng lên đi. Không ai hoàn toàn đâu. (P. Quới)

dovietquoc nói...Trả Lời

1. Xuyên Nhạc nói không đúng rồi, đó không phải lỗi chính tả và cũng không phải lỗi văn bản mà là lỗi gõ bàn phím, một điều thông thường khi không đọc lại văn bản. Cái này khác vấn đề đang nêu.

2. Tôi không hề đề cập đến lỗi chính tả, vì điều đó rất khó khắc phục, tất cả chúng ta đã quen như vậy mấy chục năm rồi làm sao sửa nổi. Tôi chỉ đề cập lỗi văn bản thôi, là điều mà bất cứ ai cũng có thể khắc phục được, nếu có một chút lưu tâm.

3. Trong phần nhân xét này, google không hỗ trợ "canh đều 2 biên" Nhạc ơi! Nên chuyện "thò ra, thụt vào" là điều không thể tránh được.

4. Với Quới: Đúng là không ai hoàn thiện. Nhưng đừng vịn vào đó mà lơ là những nguyên tắc căn bản.

thanhnhan nói...Trả Lời

Với Nhàn thì sao ? góp ý luôn đi bạn để Nhàn rút kinh nghiệm vì sắp đăng bài mới nữa đây ...sẽ lắng nghe và làm tốt hơn khi các bạn góp ý...

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang