Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

7 tháng 3, 2011

Ai bày ra ngày 8-3 ?

Đang lang thang ,vô tình chộp được cái này ,nói đúng tâm sự cánh " Liền ông " tụi mình, anh em xem thử:

Nhìn những vẻ ngậm ngùi trong ánh mắt,
Của đoàn người chen lấn đứng mua hoa,
Thương cánh đàn ông trong đó có cả ta
Đang xớn xác chọn mua quà “kính biếu”.
Trong phút chốc “mạnh” bỗng thành ra “yếu”
Chỉ biết phục tùng mà không hiểu tại sao
Chẳng phân biệt sang hèn sướng khổ thấp cao,
Đều hỉ hả lao vào cơn vấn nạn.

Như những con suối khô oằn mình trong mùa cạn,
Chưa hết tháng 10 nhoằng cái tới tháng 3,
Nỗi khổ này thượng đế mới sinh ra
Chắc để thử chúng ta, ôi phái mạnh!!!
Ta sống mãi trong niềm kiêu hãnh,
Của ngàn năm lịch sử đứng sau lưng,
Nơi phái mạnh ta thủa ấy chưa từng:
Dọn dẹp, thổi cơm, quét nhà, đong gạo.
Nào đâu sáng thanh bình bên tờ báo,
Nhâm nhi trà ta dạo chút tin nhanh.
Đâu những đêm gió mát trăng lành,
Ta tiên tửu để dành cho họ dọn.
Đâu những trận cầu khuya ta thức trọn,
Tụ tập anh em ta cổ vũ hét hò,
Đâu những hôm ta oai vệ ra trò,
Chỉ đạo chống tay hô quét này dọn nọ,
Để đến giờ đây một mình ta lọ mọ,
Than ôi, thời oanh liệt nay còn đâu…?!?
Mong ngày xưa trở lại chắc còn lâu,
Và mãi mãi chẳng thể nào thay đổi,
Khi phái yếu họ đã thành một khối
Cũng lập ra hiệp hội, cũng liên đoàn,
Họ lập ra ngày kỉ niệm liên hoàn
Hòng bắt những anh hùng phải lao tâm khổ tứ.
Họ quên hết rằng phái ta trong quá khứ
Họ luôn phải yêu chiều thách kẹo dám ra oai
Hỡi Adam ngài có biết chăng ngài?
Khi quân tử bị chân dài khuất phục,
Khi dọn dẹp phải cười như hạnh phúc,
Khi vinh quang là lục cục chảo niêu,
Hỡi tháng 3 ngày 8 đáng yêu…

4 nhận xét:

thanhnhan nói...Trả Lời

Ngày 8/3 phụ nữ chỉ cần những đóa hồng xinh đẹp là hạnh phúc rồi...các ông không phải vất thế đâu...hi..hi..

dovietquoc nói...Trả Lời

Khà khà khà...
Bài này thơ nghe đã quá, có khẩu khí, nhưng nội dung thì rầu thúi ruột non ruột già...
Mong sao mấy bà đọc bài này mà cám cảnh cho cánh đàn ông tụi mình mà nhẹ nhẹ tay chút đỉnh cũng là phước đức ba đời tiên tổ nhà ta!
Ha ha ha...

vulien268 nói...Trả Lời

Theo tớ nghĩ đây là mấy câu nói dí dỏm để góp vui cho ngày này thôi , chứ thật ra các chị em phụ nữ tớ ngày nào cũng như ngày nào ; ngày nào cũng phải tự mình lo toan , tính toán , sắp xếp công việc thích hợp , sống như thế nào thể hiện trách nhiệm của một người vợ , người mẹ trong gia đình và xã hội ( không nói đến các phần tử tiêu cực ), chính vì thế mình đã viết " ý nghĩa của ngày 8/3" không biết các cu cậu có đọc không? Cho nên ngày này chỉ dành cho các cậu nhớ lại thể hiện tình cảm của mình xuất phát từ trong trái tim của mình thôi , chứ đâu phải là một gánh nặng cho các cậu mà phải van xin nhẹ tay với các cậu nhỉ!!!

Thôi tớ có chút ý vậy thôi! mong các cậu hiểu và thông cảm bọn tớ nhé!!!!

Tớ của cu cậu đây! Nhớ không???

dovietquoc nói...Trả Lời

"Tớ của Cu" cậu đây... nghe cái câu này có vẻ quen quen ta! Hình như hồi nhỏ thì lai lái lại hay sao đó?
Hó hó hó...

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang