Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

24 tháng 8, 2011

Thay lời tạm biệt

Sáng nay cà phê một mình
Chẳng Sài Gòn cũng không Hoa Nắng
Quanh đây bạn cả tá thằng
Mà đành với bóng lặng thinh


Sáng nay cà phê một mình
Nhìn lá đùa cùng bóng nắng
Chợt nhớ kẻ chốn xa xăm
Nhớ người muôn trùng xa vắng


Sáng nay cà phê một mình
Mai kia một mình đi vắng
Một mình lỡ mất cuộc vui...
Mênh mang một chút bùi ngùi

Thay lời tạm biệt.
(24/8/2011. Buổi sáng không bạn bè)

Sáng nay, Dư rủ đến nhà một người quen để nhận số tiền do một người bạn ở bên Mỹ quyên góp được cho bạn Trị. Xong việc, Dư vội về cơ quan ngay, chẳng kịp một chầu cà phê sáng. 

Tôi chạy loanh quanh vài vòng thị xã, a lô có đến cả chục cuộc mà bạn bè ai cũng bận việc...
Thôi thì đành ghé vào một quán cà phê ven đường, vừa gặm nhắm ổ bánh mì ba tê, vừa gặm nhắm nỗi cô đơn giữa đông đảo bạn bè!

Tôi sắp phải đi xa, có lẽ lâu ngày mới gặp lại. Ấy vậy mà chẳng có đứa nào để ngồi trước lúc chia tay!

Ngồi dưới tàn cây trứng cá gió hiu hiu thổi, nhìn hoa nắng chờn vờn với những chiếc lá vàng trên vỉa hè, cứ như thể chúng đang đùa vui cùng nhau, chợt nghĩ ngợi mông lung... 

Càng thêm cảm xúc khi nhận cuộc gọi từ một người bạn ở rất xa. Vội móc điện thoại ra ghi lại đôi dòng tạm gọi là thơ...thẩn.



Chúc các bạn một cuộc Picnic thật hoành tráng, thật vui hôm 2/9 trên Vườn Tao Ngộ, dù cuộc vui không thể có tôi!

Hẹn sớm gặp lại!







12 nhận xét:

thanhnhan nói...Trả Lời

VQ@
VQ đi mô? sao cafe một mình mà không alo
cho TN vậy ?chơi xấu nhé,cuộc picnic gì ...? sao TN chưa hay nhỉ?

thanhnhan nói...Trả Lời

Sáng Nay cafe một mình
Ở cafe "Hoa Nắng"
Ngồi uống những giọt đắng
Sao nghe lòng trống vắng...

Ôi! vị đắng của cafe...
Như vị đắng của cuộc đời
Ngồi uống những giọt đắng
Sao nghe lòng trống vắng...(TN)

VietQuoc nói...Trả Lời

@THANH NHÀN
- Đi Hà nội
- Gọi tùm lum mà chẳng thấy ai, N xa quá lên sao tiện?
- Picnic 2/9 trên tao Ngộ, do Thao chủ xị

thanhnhan nói...Trả Lời

VQ@
Vậy là nợ Q chầu cafe nhé! chúc chuyến đi may mắn
và vui vẻ...

VietQuoc nói...Trả Lời

@THANH NHÀN
Cà phê vụ xâu chuỗi hả? Cứ để đó tính lãi đi, khi nào về uống no luôn ! hi hi...
Cảm ơn về lời chúc nhé!

N.A nói...Trả Lời

Thật khó ngờ ,quanh anh bạn bè đông đến thế mà lại có những giây phút cô đơn trống vắng đến như vậy nhỉ?
Thôi thì NA cũng chúc anh có một chuyến đi đường được THƯỢNG LỘ BÌNH AN anh nhé.

VietQuoc nói...Trả Lời

@N.A
Thức sớm vậy sao cô nàng? Không sao đâu, đôi khi cũng cần có những phút một mình để chiêm nghiệm cuộc đời chứ! hì hì
Merci NA về lời chúc cho chuyến đi!

VietQuoc nói...Trả Lời

Mày hết bệnh chưa mà đòi tao rủ mày cà phê hả Minh? Tạm biệt mày nhé! Mai tao đi mà chưa kịp thăm mày với thằng Trị, vì tối qua và chiều nay mưa quá, lười đi lắm!

vulien268 nói...Trả Lời

May ngay nay minh ban ron voi ox nhieu wa , ngay hom wa minh cung o suot trong binh vien , hom nay ranh roi lang thang tren trang blog xem wa moi biet co nguoi sap di xa voi tam trang co don den the ! Thoi thi minh chia se cung ban nhung luc co don trong vang do nhe !!
Chuc ban mot chuyen cong tac vui ve thanh cong tot dep ban nhe!

Than!

VietQuoc nói...Trả Lời

@vulien268
我爱你
Biết là gì không? Là ngộ ái nị đó! Hé hé...

oanhoanh nói...Trả Lời

TOi nghiep VQ qua,oi nghe than tho ma OO thay dau long ghe!
Doi khi doi buon vay do!
Co OO o do ru Tho nua la vui roi,rat tiec..
Chuc len duong may man, Nho bao trong voi may 'nguoi dep' nghen!

dovietquoc nói...Trả Lời

@oanhoanh
"TOi nghiep VQ qua,oi nghe than tho ma OO thay dau long ghe!"

Có gì đâu mà "tội nghiệp" với "đau lòng" hả cô nàng? Đôi khi mình cũng cần đắm mình vào cái buồn giả đò để "rặn" cho ra thơ í mừa! hí hí...

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang