Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

1 tháng 8, 2011

Mẹ ơi!

Tháng 7, mùa Vu Lan báo hiếu, mùa của Mẹ, Cha đã đến rồi!
Ở trời Tây có Motherday, còn người dân Việt thì có cả một tháng 7 này để những người con hiếu nhớ về Mẹ, Cha dù còn sống hay đã về cõi Phật.
Chân thành gởi đến những ai không còn Mẹ/Cha và cả những ai vẫn còn đang hạnh phúc vì vẫn còn có Mẹ/Cha trong đời!

Mẹ ơi!



Thăm mộ Mẹ


Mẹ là Phật

Bông hồng cài áo

Ca dao Mẹ

13 nhận xét:

thanhnhan nói...Trả Lời

Lại một buổi sáng buồn ,lại bắt đầu một ngày mưa bảo...mới vào blog thấy bài nói về mùa vu lan của VQ ,buồn và cảm động sắp khóc đây..."mùa vu lan,mùa báo hiếu Cha,Mẹ đến rồi đây...".Xin chia vui với những ai còn có Mẹ trong cỏi đời ...và hãy cài cho mình những hoa hồng thật đẹp ,hãy tận hưởng hạnh phúc đi khi ta còn có mẹ...và cũng thành thật chia buồn với những ai không còn Mẹ.
"Năm xưa tôi còn nhỏ
Mẹ tôi đã qua đời
Lần đầu tiên tôi hiểu
Thân phận trẻ mồ côi
....................
Hoàng hôn phủ trên mộ
Sương chiều nhẹ rơi rơi
Tôi thấy tôi mất Mẹ
Là mất cả bầu trời"
Ôi! một buổi sáng thật buồn...và tôi đang khóc đây ...khi nghĩ về cái ngày tôi phải xa Mẹ ...

VietQuoc nói...Trả Lời

Xin chia sẻ cùng bạn TN!

"Con không đợi một ngày kia khi mẹ mất đi
mới giật mình khóc lóc
Ai níu nổi thời gian, ai níu nổi bao giờ!"

Hãy nghe lại bài Nhớ Mẹ nhé!
[nct]http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=RFIYCIbUsJ[\nct]

N.A nói...Trả Lời

Rất cảm ơn anh VQ posted video clip BHCA thật cảm động làm NA phải bật khóc vì nhớ mẹ đồng thời cũng tủi phận mình khi không đủ phưóc để được sống gần mẹ.
Ước gì mỗi ngày đều là Ngày Của Mẹ để những đứa con yêu luôn mang theo bên mình hình ảnh mẹ cũng như luôn trân trọng và tưng tiu Món Quà Vô Giá mà Thượng Đế đã ban cho mỗi chúng ta.

VietQuoc nói...Trả Lời

@N.A
Hóa ra sáng giờ AQ có tội khiến hai cô nàng ngồi khóc tỉ tê rồi kia! (nói nhỏ nghe, AQ cũng rơm rớm nm khi xem mấy video clip này đó!).
Bên này TN đang sẵn trớn buồn vì mấy hôm nay mưa rơi tầm tã, còn bên đó có mưa không mà tâm trạng lại u sầu thế cô nàng?

Xuyennhac nói...Trả Lời

..."cho mỗi chúng ta".Đúng là giọng văn của Ngọc An rồi !!Hơn 30 năm mà cách hành văn vẫn vậy,luôn chan hòa tình cảm với mọi người,N.A và anh Nguyên cùng gia đình vẫn khỏe hả ? cho tui gởi lời thăm anh Nguyên nha !!

Xuyennhac nói...Trả Lời

@VietQuoc
Cu ơi ! tắt giùm nhạc nền cái coi,có nhạc nền làm sao nghe những bài nhạc khác ở trên.

VietQuoc nói...Trả Lời

@XN
Xó rì nhá, tại mổ ưa bà thơ đó quá nên ép bạn bè nghe theo tí í mờ. Tắt rồi đó!

Xuyennhac nói...Trả Lời

@VietQuoc
Nhìn thấy những bạn còn có mẹ,tự dưng lòng mình chua xót,nhớ tới cha mẹ và thèm được còn có cha và mẹ.....

Tú xuất nói...Trả Lời

Em "mượn hoa kính Phật", lấy bông hồng của anh Nhạc đăng tặng anh VQ nhân Mùa Vu Lan nhé !!

thanhnhan nói...Trả Lời

VA@
"Khi con còn bé bỏng như chim non
Hình dáng mẹ - gầy gò
Ðã trở thành - quê hương con đó!

Tuy nhà nghèo
Nhưng mẹ bươn chải lo cho con đầy đủ
Tuy cha mất
Nhưng chưa bao giờ con thấy vắng tình cha.
Mẹ vừa là mẹ, vừa là cha
Là ngọn gió mát lành ngày hạ
Là ánh mai hồng, lung linh nồng ấm!

Mẹ - con chưa lần nào lo nghĩ
Chưa một lần thiếu thốn tình yêu
Bởi cả đời mẹ lo toan vất vả
Chuyện tiền nong, cơm áo gạo nhà.

Ôi tấm lòng của mẹ quá bao la
Con ngây ngất nhòa mình vào đó
Ðễ mỗi ngày tiếng chân vang đầu ngõ
Hiểu rằng mình cần mẹ biết bao nhiêu.

:::Hương Anh :::
__________________

VietQuoc nói...Trả Lời

@XN
Nhạc ơi! Mày sống tốt như vậy, con cái mày giỏi dang và hiếu thảo vậy chắc Cha Mẹ mày cũng vui ở thế giới bên kia mà!
Thôi, đừng buồn quá như thế, kẻo mấy cô nàng nhà mình khóc òa lên bây giờ!

VietQuoc nói...Trả Lời

@Tú xuất
A Di Đà Phật, thiện tai, thiện tai...
Nhưng không dám nhận "hoa kính Phật" đâu! Tội lỗi, tội lỗi!

VietQuoc nói...Trả Lời

"Tuy nhà nghèo
Nhưng mẹ bươn chải lo cho con đầy đủ
Tuy cha mất
Nhưng chưa bao giờ con thấy vắng tình cha.
Mẹ vừa là mẹ, vừa là cha
Là ngọn gió mát lành ngày hạ..."

TN làm tui thương Mẹ tui quá! Mẹ tui vừa là Mẹ, vừa là Cha. Mẹ tui gánh gánh bánh mì thịt đi bán ở chợ, Mẹ tui bổ củi, gánh nước, lợp nhà... không từ thứ gì để lo cho bầy con khi Mẹ mới ở tuổi ba mươi ngoài. Mẹ tôi không được học hành, nhưng tôi được như hôm nay là nhờ những lời khích lệ mộc mạc của Mẹ tôi những khi tôi định bỏ học để phụ giúp Mẹ.
Ôi, Mẹ của tôi!

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang