Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

28 tháng 5, 2011

Nhớ Thầy

Nhân có bạn đăng clip phát biểu của thầy Tấn hôm họp bạn lần thứ 2 tôi có vài ý kiến đóng góp xây dựng và nếu tôi có điều chi sơ xuất xin các bạn chỉ bảo và niệm tình tha thứ.
Hình ảnh thầy Tấn phát biểu tại ngày họp bạn vừa qua làm tôi ray rứt nhớ ngày mà  khi thầy nói trò im phăng phắt ngồi nghe.  Vâng, ngày đó chúng ta còn là học sinh, khi vào lớp bổn phận chúng ta phải chăm chú nghe giảng bài cố tiếp thu từng chữ từng lời và phấn đấu trong học tập.  Nếu thầy nói trò xao lãng không tập trung có thể bị khiển trách hoặc khi thầy giảng trên bục mà còn tiếng xù xì nói chuyện vu vơ thầy sẽ bảo "im lặng!" mọi tiếng động dường như tan biến tức thì vì hình tượng người thầy trong mắt chúng ta lúc bấy giờ to lớn lắm.  Thầy tiếp tục giảng thao thao và chúng ta lắng nghe không để rớt nửa lời.
Thầy nói trò cũng nói.  Hôm họp bạn, thầy đứng trước chúng ta gửi lời nhắn nhủ đến các học trò cũ.  Thầy, vẫn dáng nhỏ gầy đeo kính trắng, giọng nói thầy yếu hơn nhiều mặc dù hôm đó thầy nói bằng mai (microphone).  Lời thầy dặn chúng ta nếu ai nghe chắc còn nhớ và riêng tôi sẽ coi đó như một trong những bài học quý giá của cuộc đời mình, bài học vì tình người tình bạn tình thầy trò tương thân tương trợ lẩn nhau.  Hôm đó bạn có nghe thầy nói gì không? 
Thầy vui với niềm vui của học trò.  Qua video tôi thấy ánh mắt thầy chợt nhiên buồn, thầy như nghẹn lại vài giây, thầy không bảo chúng ta "im lặng" mà thầy chỉ đão mắt nhìn đám học trò nay đã trưởng thành có người là ông nọ bà kia nhưng cũng có người còn vất vả trong cuộc mưu sinh thường nhật.  Thầy hiểu cuộc sống cơm áo gạo tiền đã chia cắt chúng ta, có người ở cùng thị xã mà hơn 30 năm mới gặp lại!  Thầy cũng hiểu sau bao năm xa cách bạn bè hôm nay có dịp cùng ngồi lại với nhau tay bắt mặt mừng nói cười rôm rả ... thầy vui, ánh mắt thầy bao dung, thầy tiếp tục nhắn gửi những kinh nghiệm sống cho các học trò...
Các bạn ạ, chúng ta nay đã trưởng thành nên thầy không cần phải cầm tay dẩn chúng ta đi như ngày xưa nữa.  Trong chúng ta có người đã là thầy cô giáo dẩn dắt những thế hệ tiếp theo.  Chúng ta hảnh diện được học tập tốt và chúng ta cũng hảnh diện làm gương cho con cháu.  Tôi cảm thấy chúng ta nên rút kinh nghiệm để tốt hơn nữa nên tôi xin mạn phép đóng góp ý kiến này nếu các bạn thấy được thì nghe còn nếu không thì bỏ qua và cho tôi xin lổi nhé.  Các bạn có nghĩ rằng chúng ta nên tự giác im lặng lắng nghe khi thầy cô phát biểu không?  Xin các bạn thẳng thắn đóng góp ý kiến để tôi được cơ hội học hỏi thêm.
Một lần nữa nếu có điều chi xúc phạm xin các bạn niệm tình tha thứ cho kẻ hèn này.  Xin đa tạ và rất mong đợi ý kiến chỉ bảo của tất cả các bạn.

TX - May 26th, 2011
(N đăng dùm bạn TX)
----------------------------------------------

2 nhận xét:

dovietquoc nói...Trả Lời

Rất cảm ơn ông bạn TX vì đã có những đóng góp chân thành và đúng đắn với bạn bè! Cũng rất cảm ơn vì ông bạn đã nói hộ tôi một trong những phần khó nói nhất mà tôi định nêu lên trong một chủ đề chưa đăng lên blog này.
Tôi đã nhiều lần dự ké các buổi họp mặt của những khóa khác ở trường, và cũng bức xúc vì hình ảnh rất phản cảm - mạnh Thầy Thầy nói, mạnh trò trò nói ở những lần tham dự ấy. Không dè, đến khi chính mình tổ chức thì cũng vấp lại bánh xe của người đi trước.
Rất mong bạn bè trên blog khi đọc được bài này hãy bảo ban nhau để lần sau chúng ta sẽ không vấp phải chuyện này nữa!
Còn nhiều việc chưa được khác mà tôi sẽ đưa lên trong một bài đăng khác để các bạn góp thêm ý kiến, ngõ hầu chúng ta sẽ ngày càng hoàn thiện hơn trong việc tổ chức họp mặt bạn bè hằng năm.

Võ Phước Hưng nói...Trả Lời

Thật là buồn bởi ngày hôm đó nhiều bạn thiếu nghiêm túc, nói chuyện riêng ồn ào không lắng nghe Thầy, Cô phát biểu. Vừa thiếu tôn trọng Thầy, Cô vừa mất lịch sự. Các bạn góp ý đúng lắm.

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang