Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

1 tháng 6, 2011

Phải Hiểu Đúng Đề Bài


Lâu nay chỉ đứng ngoài xem bài “Giới thiệu người bạn mới” của TN viết mà không tham gia bình luận, đến phút cuối thấy “Đại Ca” bị  “nắn lưng” bằng toán học, sợ  bàng dân thiên hạ chê cười “TKN 7178” dốt toán , nên mạo muội trích đoạn ra đây mà “bình lựn” :


Tú xuất nói...
“Bài đăng này đã bị tác giả xoá.
Nặc danh nói...
Cái ông TX này lém thật, rõ ràng ngày 10/5/2011 ông đã đăng nhập được vào blog "ngày xưa" nên mới có bút danh TX đỏ chói như mọi người,rồi sau đó có lẽ ông suy nghĩ lại như thế nào đó nên đã rút lui khỏi blog,vậy mà ông nói với chủ blog chưa nhận được thư mời.Chuyện này là không thật lòng với mọi người ....


Nặc danh, TX, Tú xuất...???!!!

Ta với mình tuy hai mà một...!


Tôi bái phục cái chiêu thức này!

Cao nhân! Cao nhân!
TX nói...

Nặc danh = TX = Tú xuất = câu trả lời không chính xác! (1)

Chứng minh:
TX = Tú xuất = Sai
TX = Nặc danh: Giá trị đúng sai không cần thiết
Tú xuất = Nặc danh: Giá trị đúng sai không cần thiết

Trong đẳng thức (1) nếu xác định được một cụm sai thì có thể kết luận cả đằng thức sai mà không cần giá trị của những cụm còn lại.
thí dụ: 2 = 3 = 2

Tôi sẽ chứng minh câu nói của V.Q đúng :


GT : Nặc danh, TX, Tú xuất...???!!!

 KL : Ta với mình tuy hai mà một...!     

CM :   Mệnh đề
“Ta với mình tuy hai mà một...!”    
< == >   ( TX )  ∩ ( Tú xuất ) =  { Nặc danh }
              
            ( TX ) ≠ ( Tú xuất ) :   đúng  ( 1 )
( TX ) = ( Nặc danh ) : đúng       ( 2 )
==> { Nặc danh } C
 ( TX )
( Tú xuất ) =  ( Nặc danh ): đúng   ( 3 )
==>{ Nặc danh } C ( Tú xuất )
(1)   đúng do Tx khẳng định
(2)   và (3) đúng do chủ blog cho phép mọi người đều có quyền sử dụng nick “nặc danh” khi viết lời nhận xét.
==> ( TX )  ∩ ( Tú xuất )  = { Nặc danh }  ( phép giao của  2 tập hợp )
Vậy kết luận của V.Q : “ta với mình tuy hai mà một “ là đúng.


22 nhận xét:

VietQuoc nói...Trả Lời

Ôi giào ơi, chắc chít mổ wáá...! Ngày xưa nổi tiếng giỏi toán, rứa mà xem cái cờ mờ (CM) này muốn xỉu luôn!
Bái phục ông bạn sau mấy mươi năm chỉ còn dùi chứ không mài nữa, vậy mà kinh sử vẫn còn trơn tru thế! Hế hế hế...

Xuyennhac nói...Trả Lời

Dùi của đệ lâu ngày bị mòn rồi,chắc phải nhờ người mài lại giùm.hé..hé...

TX nói...Trả Lời

Tôi thật sự khâm phục tài trí của các anh chị học sinh TKN thật danh bất hư truyền đã bao nhiêu năm mà các bạn còn bén như vậy, tuyệt vời, tuyệt vời. Anh chị khiêm tốn mà nói thế thôi chứ anh chị có cho vàng cũng không ai dám có lời bình luận.

Nếu tôi hiểu sai tôi xin nhận lổi và nhân tiện gửi trước anh chị lời xin lổi vậy.

Nay các anh chị đã dạy xin dạy cho trót nghe, tôi có thí dụ này nếu được các anh chị góp ý cho nhé.

thí dụ 1:
Tập hợp A = { 1, 5, 9 }
C = { 1, 3, 4, 7 }

Theo như bạn thì:
1 ε A
và:
1 ε C

=> A ∩ C = 1 : câu trả lời chính xác!

Xin hoi có đủ yếu tố để kết luận: A = C ??
--------------------------------------------

thí dụ 2: cho rỏ hơn nè,

GT:
- Bạn A là học sinh TKN
- Bạn B là học sinh VT
- C là tập hợp chung tất cả học sinh

KL: A, B tuy 2 mà 1 ??

Theo như bạn thì:
A = học sinh (1)
=> A ε C

B = học sinh (2)
=> B ε C

==> A ∩ B = học sinh : câu trả lời chính xác!
hay:
==> A ∩ B = học sinh ε C : câu trả lời chính xác!

Xin hoi có đủ yếu tố để kết luận: A là B ??

Cám ơn các bạn đã chỉ dạy. TX chỉ biết 1 mà chẳng biết 2!!

TX nói...Trả Lời

Chú thích: (1) và (2) đúng theo giả thuyết cho sẳn (câu này thuộc thí dụ 2 của post bên trên)

Lẩm cẩm ghê, copy có bấy nhiêu mà cũng để sót dòng chú thích thảo nào đọc đề không hiểu là phải rồi!!

Tú xuất nói...Trả Lời

"Khoan khoan ngồi đó chớ ra
Tú xuất là phận gái,TX là phận nam"
xin chào cả nhà,không ngờ viết đại vài câu mà đã làm cho "Đại ca" dính vào vòng "thị phi",tiểu muội xin lỗi đại ca nhe!!
Tiểu muội xin đính chính với mọi người,"Tú xuất" và "TX" nghìn trùng xa cách, nên Tú xuất không phải là TX.
XN sư huynh! dùi của huynh vẫn còn "bén" mà,nếu huynh cảm thấy nó đã mòn thì tiểu muội sẽ giúp huynh tìm người "mài" giùm huynh hí..hí..

oanhoanh nói...Trả Lời

Trời ơi! Thấy các sư huynh bình lựng cm, mà tui nhức đầu quá!
May là nhà còn 2 nải chuối, chắc chỉ có TN là đúng!
Vậy sao không cùng nhau lên tàng hình thi đoán "Ai là Ai" đi!..
Coi bộ "Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp diễn"...
TX ơi là TX tui cũng khổ với ông wá! Ông là ai?

VietQuoc nói...Trả Lời

Há há há... Khoái wá khoái wá...!
Tiếp đi các Bác! Cứ cái đà này thì chẳng chóng thì chầy Ngô Bảo Châu cũng tham gia blog mình thôi!
Mà tui khoái ông TX đúng còn tui sai, để tui có thêm một người bạn (nhất là lại là nữ nữa chứ, hi hi) tham gia blog cùng tụi mình!

TX nói...Trả Lời

Anh VQ,
Lâu nay tôi mạo muội tự cho phép mình tham gia diễn đàn của các anh chị mà không biết rỏ mục đích và tiêu chỉ của trang blog Ngày Xưa chỉ dành riêng cho học sinh TKN!

Hôm nay, khi đọc bài "Mục Đích và Tiêu Chỉ .." của anh đăng, tôi cảm thấy mình không dính vô đâu hết trơn, quơ bên nào cũng không có "TKN" lạc lỏng quá à, còn hơn cảnh bơ vơ nơi xứ lạ quê người!! thôi mình phận cá kèo đành cam chịu vậy thôi ;-((

Anh VQ, cần gì đến gs NBC, blog Ngày Xưa có thừa tài năng mà anh nói vậy là khiêm tốn quá đó nghe, TX có mắt như không tròng!! TX này tâm phục khẩu phục rồi!!

Xin gửi lời chào tất cả và chúc các bạn đạt được nhiều thành quả trong việc kết nối các bạn học sinh TKN và tri ân thầy cô giáo.

Tái Bút: quay qua quay lại chưa kịp đăng phản hồi thì úm bà là bài "Mục Đích và Tiêu Chỉ .." biến đâu mất tiêu rồi nên tôi đành viết lời tạ từ kèm vào đây luôn cho xong chứ kéo dài tốn điện lắm à. Nếu anh VQ thấy bài này không đúng chổ thì anh quăng nó đi đâu cũng được đa tạ anh.

Nhân tiện gửi lời cám ơn chị Nhàn đã có lời giới thiệu rất chân tình, TX cám ơn chị Nhàn, hẹn gặp lại.

Trước khi từ giã X góp ý anh cái này: anh em thư giản hoa rơi lả chả nhiều quá làm cho trang blog hiển thị chậm thê lương ... anh ạ

oanhoanh nói...Trả Lời

Đại ca TX ơi, đừng giận nghen, năn nỉ mờ!
Quê hương lúc nào cũng rộng mở vòng tay chào đón anh hết. Nhất là OO và TN nè...
Nghe anh nói mà thấy thương quá!...
Một lần nữa xin anh đùng quên TKN nhé!

VietQuoc nói...Trả Lời

TX à, tối qua không ngủ được, mình thức tới gần 2h khuya mò mẫm này nọ...

Từ lâu, mình đã định tạo một Sticky cho blog, chủ yếu là để đưa vài dòng thông tin về một sự kiện đặc biệt trong bạn bè, và nhân đó “treo” luôn một bài nhạc nền cho blog. Chứ bấy lâu nay những sự kiện đặc biệt ấy cứ bị "nhấn chìm" bởi các bài viết mới, còn mình thì cứ phải nhẩy vào bài viết đầu tiên của các bạn, xí tạm một chỗ để dán code bài hát vào sao oải quá chừng!

Bài đăng hồi tối là một thử nghiệm, cũng chưa vừa ý lắm nên tôi bỏ đi rồi, mình sẽ tạo một sticky khác, tất nhiên nội dung sẽ luôn thay đổi theo từng sự kiện cụ thể.
Bạn TX đừng quá ngại ngùng về nội dung của tiêu chí ấy, vì thực ra có hay không đưa lên, thì tiêu chí của nhóm bạn Ngày Xưa vẫn là vậy mà! Bạn hiểu điểm thứ 3 trong tiêu chí theo nghĩa mở rộng là bạn sẽ khỏi tự ái thôi! Đúng không?

Nhóm bạn và trang blog Ngày Xưa luôn giang tay chào đón các bạn!

TX nói...Trả Lời

OO, TX không có gì phải giận duy chỉ vì X rà tới rà lui trong lý lịch không kiếm ra được một chử "tờ ca nờ" làm thuốc .. thì vô blog TKN là không đúng nên thôi xin tạm biệt nghe. Viếng thăm trang blog này thì ok nhưng không dám viết lách gì nữa đâu vì dể tạo hiểu lầm Tú Xuân thì tội cho Tú Xuân lắm lắm.

VietQuoc nói...Trả Lời

Mình mới mò ra một giao diện mới và ấn vào blog. Các bạn cho ý kiến đi! Nếu không thích, thì mình sẽ quay lại cái cũ!
Cảm ơn bạn TX, định hoa lá cành cho vui, nên có ham hố một chút. Mình sẽ xóa bớt mấy cái lùm xùm làm blog chạy chậm. Nhưng không phải do bướm bay, cá lượn, hoa rơi đâu!

Cái giao diện mới này có vẻ đơn giản, nhưng mình cũng chưa biết đăng bài ở đâu nữa! Đành tạm mượn chỗ này hỏi ý kiến các bạn. Híc híc...

Cũng theo ý bạn Võ Phước Hưng, mình đang thiết kế một Forum ngay trên blog này để các bạn tiện bề trao đổi những vấn đề cần bàn luận nhiều. Chờ xem nhé!

Xuyennhac nói...Trả Lời

Ôi chu choa! Từ canh 5 đến giờ,phải quần quật bên “đám ruộng sau hè,cỏ mọc um tùm”,về đến nhà cơm nước xong, “on lai”đọc thấy lời nhắn của muội,tự nhiên huynh thấy “phẻ” ra,hơn uống 10 thang Minh Mạng , cảm ơn í tốt của muội, huynh sợ mài bén quá sẽ sinh lắm chuyện !!! hí… hí… Hẹn gặp lại.

Xuyennhac nói...Trả Lời

Bạn Tx mến ,nếu bạn dùng từ "chỉ dạy"thì bọn mình không dám ,và bạn chỉ cần xem đến đây thôi.Còn nếu muốn thảo luận,thì mọi người cùng nhau thảo luận tiếp.
Đại ca V.Q ,vụ này chưa xong, đại ca xuất chiêu gì nữa vậy????

Xuyennhac nói...Trả Lời

Trả lời bạn TX :
Trong TD 1 : đương nhiên A ≠ C ,vì đây là 2 tập hợp các số tự nhiên.,có số phần tử trong mỗi tập hợp khác nhau.
Nhưng phải viết như vầy mới đúng:
{1} ε A và {1} ε C
==> A ∩ C = { 1 }
Ngày xưa ,mình hay quên dấu { } mà được Thầy Tôn Việt tặng cho cây gậy nhớ đời.

Trong TD 2: chứa đầy huyền cơ và đánh đố, gần giống như 1 quẻ xăm, phải hiểu như thế nào đây???
Hay là giải thích thế này vậy:
Trường hợp 1: A ≠ B (nam và nữ)
“A,B tuy 2 mà 1”chỉ có thể được giải thích :
"1" ở đây hàm ý :
có chung 1 mục đích là “học tập”
có chung 1 cơ hội được lên lớp
có chung 1 cơ hội thi đậu ĐH
V..V …
Trường hợp 2 : A là B ( A = B ) và là học sinh.
Điều này hoàn toàn có thể xảy ra đối với hs nam vào thời điểm trước năm 1975 , lúc nhỏ đi học muộn, đến lớn sợ đi “quân dịch” nên thay đổi khai sinh, tên họ, chuyển đi trường khác học thấp hơn một vài lớp,hoặc thuê làm lại học bạ học cao hơn vài lớp…. Chỉ 1 người vừa mang tên A vừa mang tên B, lúc trước học TKN , sau học NHC ….
Tóm lại ,
TX và nặc danh là một
Tú xuất và nặc danh là một
Ta với mình tuy hai mà một.
Điều này đã xảy ra . Nhưng không có một từ nào xuất hiện trên blog chỉ rõ TX và Tú xuất là một. OK.

VietQuoc nói...Trả Lời

Trích:

Tú xuất nói...
Bài đăng này đã bị tác giả xoá.
19:30 Ngày 29 tháng 5 năm 2011

Nặc danh nói...
Cái ông TX này lém thật, rõ ràng ngày 10/5/2011 ông đã đăng nhập được vào blog "ngày xưa" nên mới có bút danh TX đỏ chói như mọi người,rồi sau đó có lẽ ông suy nghĩ lại như thế nào đó nên đã rút lui khỏi blog,vậy mà ông nói với chủ blog chưa nhận được thư mời.Chuyện này là không thật lòng với mọi người ....
19:35 Ngày 29 tháng 5 năm 2011
------------------------------------------------

Ít ra thì tui chắc chắn 2 người này là 1. Comment trước vừa gởi đi xong, 5 phút sau nghĩ ngợi thế nào đó lại xóa đi và viết lại y chang vậy dưới tên nặc danh! Chứng cớ còn lưu trên email tui mà!
Có điều tui không nghĩ Tú xuất là con gái như "cô ấy" tự xưng!

quoc nói...Trả Lời

Và có vẻ như, nếu không là 1, thì 2 vị TX này biết về nhau rất rõ! (?)

Tú xuất nói...Trả Lời

Thật là ái ngại ,khi thấy đại ca phải thức khuya đi “tìm hiểu” về muội,vâng! Là do ông xã muội nhắc nhở “em viết như vậy ,mà để nick thật sau này em sẽ gặp phiền phức”nên tui xóa và ẩn danh.không ngờ cũng bị anh phanh phui.Xin lỗi đã làm huynh mất ngũ “vì muội” hí..hí….(gặp bạn bè,hay chọc phá,tếu lâm nên chết danh “Tú xuất,Ba giai”)
Vậy bây giờ có cần gặp “ai đó” để kiểm tra giới tính không vậy,hở “anh Quốc oi”.???

Xuyennhac nói...Trả Lời

Ối giời ơi!Muội nói nhăn nói cuội gì thế?
Ủa !!mà đại ca nói cũng phải,Tú xuất xưng "Muội" gọi "huynh",tui được nước làm tới, bi giờ nghe đại ca hỏi,tui cũng hơi nghi nghi,khí phách "văn chương" hơi giống "ngày xưa" và "Ruộng để không" quá !!! vậy bạn là "8-3" hay "26-3"????

VietQuoc nói...Trả Lời

Cầu trời cho "cô ấy" là 8/3 hoặc 365 ngày - (8/3)!
Chứ còn kiểu 26/3 thì... (!)

Tú xuất nói...Trả Lời

Hai ông này vô duyên ghê!!!người ta 8-3 đàng hoàng và có quá trình kháng chiến 3 năm ở TKN à nha.Câu nói ởm ờ của A.Q dể mết lòng lắm nghe,bộ nghĩ tui Hifi hả???chít à....

VietQuoc nói...Trả Lời

Công nhận chỉ mới nói hi hí thôi mà đã hiểu ra. Tiếng đồn quả không ngoa, 2 quả nhiên hơn 1, i chang như toán học vậy!

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang