Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

18 tháng 10, 2011

Không Phải Ngày Của BÀ

Ngày 8-3, ông chồng đi đến gần tám giờ tối mới về. Bà vợ nấu nướng xong chờ nguội lạnh cả thức ăn nên bực lắm. Bà lại càng bực khi thấy ông chồng trở về lại có vẻ lâng lâng vì hơi men. Bà sẵng giọng hỏi:
- Ông có biết hôm nay là ngày gì không?
- Ngày gì?
- Ngày mùng 8 tháng 3…
- Thế mà làm người ta hết cả hồn! Cứ tưởng là đến ngày phải nộp tiền thuê nhà, ngày nộp tiền điện, tiền nước cơ…
- Nhưng mà… là ngày… quốc tế phụ nữ…
- Quốc tế kệ xác họ, ta là người Việt Nam cơ mà!
- Thế… thế… ông không mua hoa, mua quà gì tặng tôi à?
- Tặng rồi còn đòi cái gì?
- Tặng bao giờ?
- Thì tặng nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 năm ngoái rồi đấy. Bà không nhớ là gần đến ngày 20-10, tôi đã phải bớt mỗi ngày một cốc bia để dành tiền mua hoa và quà cho bà đấy thôi…
- Thế còn hôm nay 8-3?
- Mùng 8-3 là ngày của phụ nữ quốc tế, tôi theo họ làm gì?
- Tại sao ông lại không theo?
- Thì đâu phải riêng tôi mà nhiều người cũng không theo được nên mới đề ra ngày phụ nữ Việt Nam đấy thôi! Nếu không thì người ta mất công lập thêm một ngày phụ nữ của riêng nước ta làm gì cho lằng nhằng. Tôi là người Việt Nam, tôi phải theo ngày của phụ nữ Việt Nam chứ! Bà không thấy họ đang kêu gọi “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đấy à? Hi… hi… hi… Bà thấy tôi nói có đúng không?
Bà vợ ấp úng không biết cãi lại ông chồng thế nào. Ông chồng đắc chí:
- Thấy chưa! Ngày 8 tháng 3 không phải là ngày của bà, cũng không phải là ngày của phụ nữ Việt Nam­­­­­ nên tôi mới về muộn, nếu không tôi đã về sớm nấu cơm, rửa bát lâu rồi… Thôi bà bưng mâm ra ta ăn cơm rồi bà còn giặt chậu quần áo không đến đêm chả xong bây giờ…. Hì… Bà biết không, ngày này 100 năm trước phụ nữ quốc tế họ đấu tranh ghê lắm đấy, bà hiểu không?
 St

3 nhận xét:

oanhoanh nói...Trả Lời

Chuyện này sh tui chắc cũng suy bụng ta ra...hi hi...


[img]http://blog.uhm.vn/emo/meoden/20.gif[/img]

dovietquoc nói...Trả Lời

@oanhoanh
Hình như là vậy!
[img]http://blog.uhm.vn/emo/bpopo/45.gif[/img]

Xuyennhac nói...Trả Lời

Không phải suy.... mà học hỏi theo ông chồng này để đem ra áp dụng !!
"Ngày 8 tháng 3 không phải là ngày của bà, cũng không phải là ngày của phụ nữ Việt Nam.... Bà biết không, ngày này 100 năm trước phụ nữ quốc tế họ đấu tranh ghê lắm đấy, bà hiểu không?"
[img]http://ngayxua-forum.1052783.n5.nabble.com/file/n4682128/36_5_1.gif;cid=1318911178102-920[/img]

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang