Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

5 tháng 3, 2012

TRANH LUẬN VỀ VẼ ĐẸP


Một công ty sản xuất nữ trang rất danh tiếng đăng báo vận động khách hàng hãy gởi hình của một người phụ nữ xinh đẹp nhất mà họ biết ,kèm theo một vài lời giới thiệu ngắn gọn về người phụ nữ ấy, để công ty tuyển dụng làm người mẫu quảng cáo các sản phẩm nữ trang mới.
Dĩ nhiên, chỉ vài tuần sau, hàng ngàn lá thư tới tấp gởi vế văn phòng công ty.
Đặc biệt, có một lá thư gây sự chú ý cho các nhân viên của công ty; và lập tức, lá thư ấy được chuyển ngay lên bàn giám đốc. Lá thư do một cậu bé sống trong căn nhà ổ chuột, ở khu phố gần đó viết.
 Bằng từ ngữ rõ ràng, đúng chính tả, cậu bé miêu tả vẽ đẹp của người phụ nữ trong đoạn trích:
" Người phụ nữ xinh đẹp ấy sống ở cùng một dãy phố với tôi. Ngày nào tôi cũng đến thăm cô. Cô làm cho tôi cảm thấy mình như là đứa bé quan trọng nhất trong thế giới này vậy.
Chúng tôi chơi cờ với nhau và cô luôn lắng nghe những băn khoăn, thắc mắc của tôi. Cô rất hiểu tôi và mỗi lần tôi chào cô về nhà, cô luôn luôn tiễn tôi ra cửa và cô rất tự hào về tôi".
Chưa hết ,đoạn kết lá thư còn viết:
"Bức ảnh mà tôi gởi kèm chứng tỏ rằng, cô là người phụ nữ xinh đẹp nhất.
Tôi hy vọng rằng, sau này, tôi may mắn gặp được một người vợ xinh đẹp như cô".
Bị cuốn hút bởi nội dung lá thư, giám đốc yêu cầu nhân viên đưa cho ông xem ngay bức ảnh của người phụ nữ xinh đẹp đó. Cô thư ký mang bức ảnh lên phòng giám đốc.
Đó là bức ảnh cũ, chụp từ nhiều năm trước của một người phụ nữ đang mĩm cười, hai hàm răng đã rụng gần hết, mái tóc xám phất phơ bay lòa xòa trước vầng trán nhăn nheo và đôi mắt sáng long lanh.
Vị giám đốc bực bội quát:
" Chúng ta không thể sử dụng tấm ảnh này được. Tấm ảnh của bà ta khác gì nói với khách hàng rằng, sản phẩm của công ty không phải là để làm đẹp?"
Vị giám đốc ấy không hiểu được vẽ đẹp thật sự của con người và cũng không hiểu được quan niệm và những cảm nhận của người khác về vẽ đẹp
(Bài st)

3 nhận xét:

HuỳnhThơ nói...Trả Lời

VQ ơi! sao khi tui xuống dòng , có đánh lùi dòng mà sao vẫn y như cũ? chỉnh dùm nhé . Thanks

VietQuoc nói...Trả Lời

Bài viết chỉ có giá trị về mặt tâm hồn, nhưng lại được thể hiện một cách quá khiên cưỡng, không thực tế chút nào!
Cty đang quảng bá sản phẩm chứ đâu định rao giảng về vẻ đẹp tâm hồn đâu nè? Nếu chúng ta là vị GĐ kia thì cũng phải hành động giống như vậy thôi! Tôi tin rằng, nếu có tâm, thì vị GĐ sẽ dùng câu chuyện của cậu bé vào một chương trình từ thiện nào đó!

VietQuoc nói...Trả Lời

Không sao đâu Thơ, mình đang ngồi xe về Hà nội, dùng Ipad nên chưa sửa được. Khi nào đến nơi mở VT sửa ngay cho, và sẽ tìm hình minh hoạ luôn, được chứ? Chỉ một chầu cafe có người rước tận nhà thôi! Hihi...

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang