Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

20 tháng 2, 2011

Vài dòng...để nhớ


''Sống là cho ...đâu chỉ nhận riêng mình''.Đây là chủ đề N muốn nói với các bạn hôm nay ,''chủ đề ''bao gồm nhiều lĩnh vực...nhưng ở đây N muốn nói về ''tình bạn'' của chúng ta, thế thì ''tình bạn'' chúng ta ''cho''và ''nhận'' được những gì...chung ta hãy cùng bàn nhé các bạn...
    
''Tình bạn''rất mênh mong ,rất nhiều ý nghĩa ...mà mỗi người chúng ta hiểu theo ý của riêng mình ...
    
''Bạn'' có muôn vàn tình bạn khác nhau ...bạn đồng nghiệp,bạn chí cốt ,bạn tri kỉ, bạn trút cạn tâm sự ,bạn nhậu....


Còn chúng ta một ''tình bạn'' thật cao cả ,thật đẹp,và thật thơ mộng...là bạn học cùng trường,có bạn cùng lớp ,cùng thầy cô...sau mấy mươi năm xa cách giờ gặp lại...tay bắt mặt mừng ,nói với nhau ...nhắc nhớ nhau về những kĩ niệm ...một thời cấp sách ...Những lần họp mặt thầy ,cô bạn bè,những buổi liên hoan ...những lần cà phê ...tuy còn quá ít ...nhưng tất cả đã khơi dậy trong ta những kỷ niệm của tuổi thơ ngày hai buổi đến trường ...mà có đôi khi chúng ta không có thời gian để nhớ...phải không các bạn ???
     
''Tình bạn'' chúng ta nông ,sâu thế nào còn tùy thuộc vào cách giao tiếp ,cách ''trân trọng'' và mức độ ''vì nhau'' được bao nhiêu ...nữa .
       
Trong nhịp sống quay cuồng ,tất bật nầy...mọi người ai cũng hối hả lo toan đủ mọi thứ ...thì các bạn ơi!hãy tranh thủ đi ,thời gian không đợi chúng ta đâu ...hãy đến với nhau,hãy nói với nhau ,nhắc nhớ nhau về những kỷ niệm đã qua...và hãy cùng nhau chia sẻ những khó khăn ,vui buồn ...trong hiện tại ...chỉ ngần ấy thôi là chúng ta ''đã cho''và ''đã nhận'' rồi đấy.

8 nhận xét:

VietQuoc nói...Trả Lời

Nhấp cạn chén quỳnh tương ly hận, giật mình vẳng tiếng vạc kêu sương... Tóc bạc vai còng chân mỏi gối, về lại cùng nhau hết đoạn đường

Nguyễn Phú Quới nói...Trả Lời

Tình cảm là vật quý không thể phai mờ trong tâm trí. Cho và nhận để thể hiện tính trân trọng trong tình bạn cao đẹp.

thanhnhan nói...Trả Lời

Cám ơn hai 'nhà văn' PQ,VQ đã cho lời nhận xét,xin mời 2 bạn viết tiếp phần còn lại nhé...

thanhnhan nói...Trả Lời

Trước N có xóa bài 'Tình bạn' vì thấy không hợp ...mời Phú Quới viết tiếp và cho nhận xet chính xác hơn nhé ...thân

Nặc danh nói...Trả Lời

Thân chào các bạn!!!
Tất cả chúng ta đã đi và sống hơn nửa cuộc đời, mỗi người chúng ta đã trải qua biết bao thăng trầm sóng gió hơn 40 năm ,biết rằng hôm nay trong số bạn chúng ta còn phải vất vả lo toan cuộc sống mưu sinh vun đắp cho gia đình , khi nhìn lại hình ảnh mình không còn ngây ngô ,khờ dạy, quỹ quái như xưa , mà tóc bạc vai còng chân mỏi gối như ngày xưa đã nói, hoặc dù hôm nay chỉ nhìn sau lưng không ai dám nhìn trước mặt như hình ảnh mà Thanh Nhàn đã cho mình thấy lưng của mấy chú chó nhưng chúng ta hãy cố cùng nhau kết nối đi tiếp đoạn đường còn lại nha !!! các bạn...

thanhnhan nói...Trả Lời

Cảm ơn bạn,bạn là ai xin cho biết quý danh?mình có thể giao lưu và (kết nối) chứ? rất hân hạnh...là bạn sau lai giấu tên...

VietQuoc nói...Trả Lời

Sao đã là bạn bè, cùng có những cảm nhận về ngày xưa giống nhau và cùng chia sẽ suy nghĩ trên blog này mà lại chẳng dám nhìn nhau "nặc danh" nhỉ?

Với tôi thì, dù bạn tôi có là một đấng quân vương hay là gã ăn mày thì tôi cũng sẽ mở rộng lòng mình để nhìn vào mắt bạn tôi bằng cả tấm chân tình. Còn thì tùy thái độ của bạn tôi thôi!

"Nặc danh" có vẻ bí hiểm nhỉ?

thanhnhan nói...Trả Lời

Hình ảnh chỉ có tính cách minh họa thôi,các bạn muốn hiểu sao thì tùy...N đã biết (nặc danh ) là ai rồi hi..hi...N .P.Q đúng không nào,huề một một nhé bạn ...

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang