Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

7 tháng 11, 2013

NGHIÊNG NÓN

Sao em biết anh nhìn mà nghiêng nón
Chiều mùa thu mây bay có nắng đâu?
Nắng sẽ làm phai mái tóc em xanh màu,
Sẽ làm khô làn môi em dịu ướt.
Còn đôi mắt anh có sao đâu mà em từ khước.
Nếu nghiêng nón có nghĩa là từ khước,
Sao mười ngón tay em bỗng cuống quýt đan nhau,
Sao vầng má em bỗng thắm sắc hồng.
Đôi chân bước em nghe chừng sai nhịp.
Gió nên tà áo bảo thầm: em đi không đẹp
Nhà không xa sao em bỗng nhanh chân
Nếu nghiêng nón có nghĩa là từ khước
Sao loanh quanh em chẳng chọn đường gần.
Em nghiêng nón để rồi em hối tiếc.
Sao mình không đi êm như gió mùa thu.
Cho chàng làm thơ, cho chàng ngâm thơ,
Cho hoàng hôn buông trên sông lờ lững.
Sao mình không đi thản nhiên như không tình ý,
Cho tim chàng se thắt, cho mắt chàng đắng cay,
Cho đêm nay trong tửu quán chàng say;
Nâng cốc rượu, ngâm bài thơ tiển biệt.
 Mà thật ra mình đã có gì đâu!
Sao bỗng nhiên gặp chàng làn má mình nóng bỏng

Em nghiêng nón khuất vào lối rẽ.
Tà áo em lưu luyến vẫy anh theo.
Bước nhẹ em, kẻo vỡ dộng tơ chiều,
Kẻo hoàng hôn ngại ngùng buông sắc tím.
Anh vẫn là thư sinh đêm đêm xây mộng.
 Nhưng em có là nàng tiên chưa một lần hò hẹn không em

(Mấy mươi năm rồi, thời cắp sách nên mình quên tên tác giả,và  cũng ko biết nhớ có chính xác ko/.
nhưng thấy dễ thương nên chép vào cho các bạn cùng xem)

0 nhận xét:

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang