Chia cho nhau nụ cười héo úa Sẻ cho nhau giọt lệ tươi vui Xoa cho nhau bao vết chém của đời Cùng nhau nhặt lại những gì rơi rụng...Cùng nhau nhặt lại những gì rơi… rụng…

7 tháng 7, 2013

CHO TÔI MÙA THU

Cho tôi mùa thu vàng úa
Khung trời mây trắng bay bay
Ngoài kia sương lam phủ lối
Đường về lá đổ trên vai

Hôm nay mùa thu lạc lõng
Bởi người xa vắng đời tôi
Chiều tà mây hồng ráng mỏng
Thả hồn ngậm nắng buông trôi

Cho tôi mùa thu suối đổ
Để con thuyền lá mong manh
Và rồi mùa thu nức nở
Bẽ bàng một kiếp thôi xanh

Người xa nghìn trùng xa mãi
Không về đếm lá thu rơi
Từ đây trời thu tê tái
Còn đâu tay gối một thời

Cho tôi mùa thu hờn dỗi
Đêm trời chẳng bóng trăng soi
Trên kia vì sao mòn mỏi
Heo mây lạnh lắm hồn tôi

Cho tôi mùa thu vĩnh biệt
Lá vàng phủ xuống mồ hoang
Không còn mắt buồn da diết
Từ đây thôi hết thu sang 
(Thơ LKL)

0 nhận xét:

Cảm nghĩ của bạn

Cảm ơn bạn đã xem bài đăng! Xin cho biết cảm nghĩ của bạn!

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang